Looking For Anything Specific?

Thiết kế thi công backdrop sân khấu

  Trước đây ở những sự kiện lớn hoặc quy tụ đông đảo người tham dự thì người ta mới dùng backdrop. Tuy nhiên, với sự phát triển hiện nay thì hầu hết các chương trình, các sự kiện đều dùng backdrop như một phần không thể thiếu. Với ưu điểm là dễ in ấn và phổ biến, backdrop sẽ giúp người tham dự hiểu rõ hơn về sự kiện và khiến không gian trở nên bắt mắt hơn.

Trong quá trình gia công, các đơn vị in ấn sẽ áp dụng công nghệ in kỹ thuật số lên vật liệu bạt hiflex, PP, vải lụa,…. để làm backdrop. Giúp cho các hình ảnh, hoạ tiết, hoa văn được in ấn rõ ràng, sắc nét. Đảm bảo đáp ứng được giá trị về mặt thẩm mỹ theo yêu cầu của khách hàng.

 Backdrop được biết đến là phông nền của sự kiện, bộ mặt của đơn vị tổ chức. Đặc biệt, tạo điểm nhấn cho sản phẩm và gây ấn tượng mạnh cho người tham dự. Backdrop có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: mica, bạt, vải, pp hay cũng có thể bằng hoa giấy, hoa tươi, bóng bay, cờ,... tùy thuộc vào nhu cầu, phong cách của sự kiện, đơn vị tổ chức.

Chất Liệu In Backdrop Phổ Biến

1. Backdrop làm từ Hiflex

 Backdrop làm bằng hiflex, có 2 kiểu in ngược và thuận mặt bạt đối với in hiflex. Hình thức này rất dễ thi công, thời gian nhanh, giá rẻ. Tuy nhiên, về mặt sáng tạo thì có thể không được vượt trội. Nguyên nhân là vật liệu không quá cầu kỳ và có thể bị rách trong trường hợp lực gió mạnh.

2. Backdrop làm bằng PP

 Chất liệu in backdrop làm bằng PP là một trong những loại giấy in được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực in gia công kỹ thuật số. Vật liệu này có tên gọi đầy đủ là Polypropylen, được đặc trưng bởi độ bền cơ học cao và ít bị rách khi co kéo. Ưu điểm của in trên PP là hình in mịn, mượt và khá đẹp, chắc chắn. Tuy nhiên, nhược điểm lại chính là giá thành khá cao so với các kiểu in khác.

3. Backdrop bằng màn hình LED

 Với công nghệ hiện đại màn hình LED, bạn có thể thiết kế sáng tạo tùy thích backdrop theo ý mình muốn. Thông thường, đây là loại được áp dụng với các event của công ty hoặc các dịp lễ lớn. Chính bởi vậy, chi phí bỏ ra cũng không hề nhỏ.

4. Backdrop là màn chiếu

 Do khá tiện dụng và dễ dàng setup nhanh gọn, backdrop màn chiếu thường được sử dụng cho các sự kiện chiếu phim ngắn, video, clip,…

Tuy nhiên, cần tìm được đơn vị uy tín cung cấp máy chiếu công suất lớn và màn hình đủ rộng để đảm bảo sự kiện của bạn không bị gián đoạn.

5. Backdrop từ chất liệu mica

 Chất liệu in backdrop bằng mica (Poly Methyl MethAcrylate) là một loại nhựa dẻo, có độ bền vượt trội. Vật liệu này được đặc trưng bởi tính trong suốt, có thể xuyên sáng và hấp thụ ánh sáng một cách hiệu quả. Do đó, khi in backdrop trên mica, bối cảnh sẽ rất nổi bật, thu hút được sự chú ý của khách mời và những người tham dự.

Sử dụng chất liệu mica để in backdrop, người dùng có thể thay thế cho các vật liệu khác như: thuỷ tinh, Polycarbonate,… Mica sở hữu bề mặt bằng phẳng, nhẵn mịn và láng bóng. Do đó, khi in backdrop trên chất liệu này, bối cảnh cần in sẽ được tái hiện một cách đầy đủ, rõ ràng, có tính thẩm mỹ và nghệ thuật vượt trội. Đảm bảo có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng.

 Đặc biệt mica còn có thể in mọi mẫu thiết kế từ đơn giản đến phức tạp. Không những vậy, chất liệu mica còn có đặc tính dẻo, dễ dàng tạo hình theo yêu cầu. Khi thi công backdrop bằng mica, người dùng còn có thể lắp đặt, ghép nối, uốn, ép theo nhu cầu sử dụng một cách đơn giản và dễ dàng. Ngoài ra, vật liệu này còn được ưa thích bởi độ bền cao, khả năng chịu nhiệt và chống ăn mòn rất hiệu quả.

6. Backdrop làm từ cây, gỗ

Backdrop làm từ cây, gỗ là một trong những ý tưởng dựng bối cảnh sự kiện rất độc đáo và sáng tạo. Trong quá trình thực hiện, các đơn vị thi công sẽ sử dụng các cành cây, hoặc tấm gỗ để dựng background chương trình. Kết hợp với công nghệ in ấn, in nội dung, hoa văn lên mặt tấm gỗ các mẫu thiết kế ấn tượng, backdrop góp phần kích thích sự hứng thú và thu hút được sự chú ý của khách mời.

Thông thường, chất liệu in backdrop làm từ cây tươi và gỗ sẽ được kết hợp với hoa, vải lụa, ruy băng, đèn led,… để tăng thêm phần ấn tượng và cuốn hút khách mời. Hiện nay, bối cảnh này thường được sử dụng trong các đám cưới, tiệc ăn hỏi, lễ kỷ niệm,… Giúp mang đến sự độc đáo và mới lạ cho không gian của chương trình, sự kiện.

Backdrop làm từ cây, gỗ thường được lắp dựng từ các loại cây tươi, gỗ tre, gỗ pallet,… Sản phẩm này đáp ứng được yêu cầu về mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên, quy trình thực hiện lại tốn rất nhiều thời gian, công sức và đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ của người thực hiện.

7. Backdrop làm từ Format (Formex)

Format hay còn gọi là Formex, đây là một những vật liệu in được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực làm bối cảnh sự kiện, sân khấu,… Loại giấy này còn có nhiều tên gọi khác như: tấm Foam, tấm Form, tấm Format – Formex,… Chúng được ứng dụng rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực đời sống. Cụ thể, chúng ta có thể thấy vật liệu này ở các cụm rạp chiếu phim, bệnh viện, trường học, siêu thị, trung tâm thương mại,… dùng để làm các tấm trưng bày, mô hình, poster quảng cáo, in tranh trang trí,…

Chất liệu này còn được sử dụng để in backdrop, khi in backdrop trên chất liệu Formex, người dùng có thể dễ dàng nhận thấy được nhiều ưu điểm nổi bật như: trọng lượng nhẹ, dẻo dai, dễ định hình theo yêu cầu thiết kế, có thể cắt, ghép nối, khoan cưa tuỳ chỉnh,… Với những đặc điểm vừa nêu, Format là chất liệu in backdrop hoàn hảo được rất nhiều khách hàng ưa thích và lựa chọn sử dụng.

 Có thể thấy, có rất nhiều chất liệu khác nhau có thể được ứng dụng để thiết kế, thi công, in ấn backdrop phù hợp với nhiều mô hình, chủ đề sự kiện. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp các bạn hiểu hơn về các chất liệu in ấn backdrop sự kiện và có thể lựa chọn cho sự kiện của mình những chất liệu phù hợp nhất. 

BSG Decor - Công ty decor sự kiện chuyên nghiệp
   Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đội ngũ nhân viên trẻ nhiệt huyết yêu nghề cùng các trang thiết bị hiện đại, những ý tưởng sáng tạo BSG cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất với chi phí hợp lý nhất. BSG vinh dự góp phần tạo nên thành công cho sự kiện của các tổ chức, doanh nghiệp. Hãy đến với chúng tôi để có được sự hài lòng tuyệt đối. Bởi sự hài lòng của khách hàng là động lực phát triển của công ty tổ chức sự kiện BSG.

LIÊN HỆ TƯ VẤN MIỄN PHÍ:

BSG Decor 

Hotline: 0902.04.6626 - 085.7786.999 - 0528.405.999

Phòng kinh doanh: 0826 999 002 - 0915 413 766 

Địa chỉ: 72/14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội

Đăng nhận xét

0 Nhận xét