Looking For Anything Specific?

Những lưu ý khi trang trí nhà ngày Tết

 Tết nguyên đán hay còn gọi là Tết cổ truyền, Tết âm lịch là một ngày lễ truyền thống lớn nhất tại nước ta. Tết nguyên đán là một từ Hán Việt có hàm ý về một sự khởi đầu mới cũng tượng trưng cho việc tiễn một năm cũ và chào đón một năm mới. Ở một vài quốc gia phương Đông thi Tết chính là lễ hội lớn nhất trong năm và là khoảng thời gian vui chơi, nghỉ ngơi sau một năm dài vất vả.

Sử dụng màu đỏ làm tone màu chủ đạo

Ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam chính là dịp để gia đình quây quần, đoàn tụ bên nhau sau một năm làm việc vất vả. Trong những ngày này, màu đỏ được xem như màu sắc chủ đạo để tượng trưng cho sự đầm ấm, thiêng liêng và may mắn, tài lộc gõ cửa theo quan niệm của cha ông ta xưa đến nay.

Ngày Tết ở Việt Nam, sắc đỏ xuất hiện khắp nơi, từ bàn thờ gia tiên cho đến góc bếp, cửa sổ,... thể hiện niềm mong ước tài lộc và may mắn của gia chủ. Nơi trong nhà có tần suất được sử dụng nhiều nhất vào dịp Tết là phòng khách. Phòng khách của người Việt ngày Tết thường bày trí đôi câu đối, gối tựa sofa màu đỏ thêu chữ Phúc – Lộc – Thọ hay hình rộng phượng, mai lan cúc trúc hay thảm trải sàn màu đỏ sẽ làm cho không gian trở nên ấm cúng và rực rỡ hơn.

Mâm trái cây đón Tết phải đầy đủ ý nghĩa để cầu chúc may mắn

Mâm ngũ quả là một trong những thứ quan trọng không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên ngày Tết của người Việt với ý nghĩa chung sâu sắc là mâm lễ dâng cúng tổ tiên thể hiện lòng hiếu thảo của con cháu cũng như mong ước những điều tốt lành trong năm mới.

Theo quan niệm của nhân gian thì “ngũ quả” chỉ sự tập trung đầy đủ các loại trái cây trong đất trời, tượng trưng cho “ngũ hành”, thể hiện sự phát triển bền vững, mạnh mẽ, mong muốn âm dương hòa hợp, sinh sôi nảy nở.

Chính vì thế, vào mỗi dịp Tết cổ truyền, ông cha ta đã chọn năm loại trái cây để bày mâm lễ cúng vào đêm giao thừa ngụ ý kính dâng lên trời đất thành quả lao động một năm qua và cầu chúc những điều tốt đẹp cho năm mới.

Không nên mua nhiều đồ trang trí

Đồ trang trí là thứ hữu dụng và cần thiết để ngôi nhà nhỏ của bạn trở nên sinh động, đẹp mắt hơn vào dịp Tết cổ truyền. Tuy nhiên, chúng ta cần chú ý chọn mua đồ  trang trí vừa phải và phù hợp, chỉ nên mua những thứ cần thiết như cành mai, đào, câu đối,... tránh sự rườm rà trong việc trang trí ngày Tết cũng như tránh lãng phí.

Giữ nhà luôn sạch sẽ

Luôn giữ nhà ở sạch sẽ cũng là một điều đáng chú ý trong mỗi dịp Tết. Không gian bên trong và cả bên ngoài ngôi nhà luôn cần được dọn dẹp sạch sẽ để đem lại sự thoải mái, thoáng đãng cho khách đến chúc Tết cũng như chính gia đình bạn.

 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét