Looking For Anything Specific?

Tổ chức sự kiện Halloween

 Halloween thường được biết đến với cái tên “lễ hội ma quỷ”. Thực tế, đây là một lễ hội truyền thống và đặc biệt ở phương Tây, nó được diễn ra vào ngày 30/10 hàng năm, trước lễ các Thánh trong Kitô Giáo.Halloween là thời điểm đánh dấu một vụ thu hoạch kết thúc, chuẩn bị đón một mùa đông băng giá. Đồng thời đây cũng là dịp để tưởng những vị Thánh, các vị Tử Đạo hay những người thân đã qua đời. Cho đến nay lễ hội halloween đã trở thành một lễ hội phổ biến với quy mô lớn/nhỏ khắp thế giới.

Vào ngày này, nơi nào càng trang trí đáng sợ, độc đáo càng đẳng cấp. Nếu bạn vẫn chưa biết tổ chức một lễ hội halloween đúng nghĩa, rùng rợn nhất thì đừng bỏ qua bài viết này.

1.    Lựa chọn địa điểm tổ chức lễ hội Halloween

Để buổi lễ hội diễn ra tốt đẹp thì việc lựa chọn địa điểm tổ chức đáng được quan tâm và tìm kiếm từ sớm. Ngày hội này mang đến sự giải trí cao cho người tham gia bởi vậy sở hữu một địa điểm tổ chức rộng, thoải mái với số lượng người tham gia là yếu tố nền tảng giúp sự kiện của bạn diễn ra thành công. Bạn có thể lựa chọn tổ chức Halloween ở trong nhà hàng hoặc ngoài trời.


 Việc khảo sát và chốt địa điểm càng sớm sẽ giúp bạn lên ý tưởng tổ chức phù hợp, đồng thời tính toán những phương án có thể thực hiện khả thi trong chương trình. 

2.    Xác định chủ đề cho lễ hội Halloween

Chủ đề hấp dẫn là bước đầu tiên, là yếu tố quan trọng quyết định việc tổ chức lễ hội của mình có đủ hấp dẫn và thu hút được người xem tham gia không. Đây là ngày lễ ma quái, ngày ma quỷ trỗi dậy bởi vậy những chủ đề liên quan đến bóng đêm, địa ngục, thần chết,... thường được lựa chọn.

Những ý tưởng cổ điển bao giờ cũng gây được sức hút vì độ ma quái và cảm giác sợ hãi tột cùng mang lại cho người khác vô cùng kích thích. Những sinh vật đáng sợ như xác sống, thây ma, quỷ, dơi,... bạn cũng có thể lấy ý tưởng từ một bộ phim ma đang hot hay một ngôi nhà bị ma ám.

3.    Trang trí cho lễ hội Halloween

Sau khi đã lên được được chủ đề thì phần thú vị nhất là trang trí cho lễ hội. Một số tông màu được chuộng vào đêm Halloween chính là màu đen, cam, ánh bạc, đỏ rượu vang và trắng. Đây đều là những tông màu vô cùng ma mị chắc hẳn khi trang trí lên sẽ giúp bạn có một lễ hội ấn tượng đậm nét ma quái của Halloween.

Lễ hội Halloween chắc chắc không thể thiếu những quả bí ngô có hình thù ma quái. Để tạo ra những hình thù ma quái trang trí thì bạn cần dùng lấy hết ruột quả bí ngô ra, sau đó khoét mắt, mũi, miệng rồi thả đèn led vào bên trong là đã có ngay hình mặt quỷ đầy ghê sợ.

Bên cạnh những quả bí ngô ma quái thì một vài chú dơi độc, nhện độc, bộ xương người giả,... sẽ khiến cho góc trang trí của bạn thêm đáng sợ hơn.

4.    Hóa trang

Bạn nên chuẩn bị cho mình một bộ đồ hóa trang thật đặc sắc cùng với một thợ makeup chuyên nghiệp. Cách hóa trang được ưa chuộng lầ trông màu trắng, đen cùng với đôi mắt màu tím, những vết nứt trên khuôn mặt. Đương nhiên để lễ hội Halloween hoàn hảo nhất có thể bạn cũng cần có những quy định riêng cho trang phục của người tham dự để được sự đồng nhất và liên quan đến chủ đề.

5.    Chuẩn bị đồ ăn, thức uống

Một phần không thể thiếu đó là phần tiệc chúng ta không thể để những người tham gia ra về với một chiếc bụng đói được. Đã đến với lễ hội Halloween thì tất cả mọi thứ phải mang đúng chất lễ hội, các đồ ăn không chỉ ngon mà còn phải được trang trí phù hợp với không khí lễ hội.



6.    Khu vực checkin

Chụp hình là hoạt động yêu thích của mọi người. Đặc biệt trong buổi tiệc Halloween thì việc ghi lại những cung bậc cảm xúc của khách mời càng có ý nghĩa hơn, do đó cần có khu vực để checkin. Bạn có thể dựa trên concept ban đầu đã chọn, với chủ đề kinh dị, ma quái, ghê rợn, đáng sợ, thần chết,... để trang trí không gian check-in trong sự kiện của mình thêm độc đáo, ấn tượng. 

7.    Xây dựng các hoạt động

Bạn cũng nên bố trí một vài trò chơi giải trí, tăng phần tương tác giao lưu nhằm kéo dài thời gian tham gia chương trình và tăng thêm phần kích thích với người chơi. Sự đa dạng các hoạt động trong đêm Halloween sẽ giúp sự kiện của bạn thêm bùng cháy.

Xây dựng trò chơi mới lạ để thu hút sự quan tâm của khán giả. Trò chơi mang lại cảm xúc mãnh liệt sẽ giúp mọi người hưởng ứng nhiệt tình. Bạn cũng có thể tham khảo các trò chơi trên những chương trình truyền hình thực thế của nước ngoài để đưa vào sự kiện của mình. Chú ý những trò chơi của bạn nên khiến cho khách tham dự luôn trong trạng thái hồi hộp, háo hức đón chờ.

 

 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét