Looking For Anything Specific?

Trang trí, tổ chức lễ khởi công, động thổ

Lễ khởi công, động thổ được xem là sự kiện quan trọng và bắt buộc phải thực hiện khi tiến hành xây dựng trên một khu vực, một mảnh đất nào đó. Một trong những yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của sự kiện này đó chính là trang trí sân khấu. Các nghi lễ chính của việc khởi công đều được thực hiện tại đây do vậy cách thiết kế, trang trí và tiến trình thực hiện cần chỉn chu, hiệu quả nhất có thể. Hãy cùng BSG Decor tìm hiểu nhé!

Lễ khởi công, động thổ là gì?

Lễ khởi công dự án tổng hợp chung cư, văn phòng kết hợp dịch vụ thương mại Newtatco

Lễ khởi công động thổ là lễ khởi công để bắt đầu xây dựng một công trình, lễ khánh thành là lễ mừng công trình đã hoàn thành bắt đầu đưa vào sử dụng. Lễ khởi công được tổ chức để kính báo với thần linh cầu sự phù trợ và thông báo rộng rãi với mọi người việc bắt đầu xây dựng công trình. Xã hội ngày càng phát triển nên nhiều công trình, con đường mới được thực hiện . Do vậy Lễ khởi công ngày càng được chú trọng, nâng tầm quy mô và đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao. 

Ý nghĩa của lễ khởi công, động thổ

Theo như văn hóa và tín ngưỡng của người Á Đông, mỗi một khu đất đều có vị thần Thổ Địa cai quản, việc tổ chức lễ khởi công, khánh thành như một lời xin phép các vị thần và cầu mong các vị thần phù hộ cho quá trình kinh doanh sau này gặp nhiều thuận lợi. 

Một buổi khởi công diễn ra suôn sẻ, nếu trời mưa sẽ càng tốt có ý nghĩa lớn, mang lại nhiều may mắn, tiền bạc cho công trình và nhà đầu tư. Tạo niềm tin cho nhà thầu cũng như các công nhân trong quá trình làm việc.

Cách trang trí, tổ chức lễ khởi công, động thổ

Lễ khởi công xây dựng nhà máy nhiệt điện Thăng Long
Treo banner dọc, banroll ngang, cờ phướng,… xung quanh khu vực tổ chức buổi lễ.
Lắp đặt cổng chào, trụ barrie với dây nhung đỏ và thảm đỏ trải lối đi tại khu vực cổng chào.
Thi công, lắp đặt nhà bạt, sân khấu, pallet lót sàn, thảm trải đỏ, bàn ghế khách mời tham dự, bàn lễ tân,….

Màu sắc chủ đạo

Một buổi lễ khởi công, động thổ thường được trang trí với màu đỏ truyền thống mang lại sự may mắn kết hợp với màu sắc chủ đạo của doanh nghiệp đầu tư. Buổi lễ thường được tiến hành ngoài trời, yếu tố thời tiết sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của buổi lễ chính.
Chính vì vậy việc chuẩn bị hệ thống nhà bạt không gian là việc cần thiết để đảm bảo cho sự thành công của buổi lễ. 
Các khâu chuẩn bị cần thiết cho một buổi lễ khởi công.
Kịch bản chi tiết cũng như cách dàn dựng, bố cục, thiết kế đảm bảo buổi lễ diễn ra đúng và đầy đủ theo kế hoạch. Bên cạnh đó, việc chuẩn bị kĩ lưỡng kịch bản sẽ đảm bảo việc không bị thiếu về chi phí và thời gian khi tổ chức cũng như giảm tối đa các sai sót có thể.
Hệ thống âm thanh cần được chuẩn bị chu đáo vì các buổi lễ thường diễn ra ngoài trời, các phần phát biểu cần đực rõ ràng, trau chuốt, nhất là những buổi lễ có quy mô lớn với số lượng khách tham dự đông.
Nhân sự phục vụ buổi lễ cũng là một khâu đáng lưu tâm. Một đội ngũ nhân sự tốt, chuyên nghiệp sẽ làm nên thành công cho buổi lễ.

Thiết kế lều bạt, ghế ngồi

Đây được xem là phần quan trọng, chiếm giữ 60% sự thành công cho buổi lễ. Bạn cần chuẩn bị các thiết bị như quầy kệ, lều bạt, bàn ghế, máy móc cũng như công tác chuẩn bị mặt bằng, dụng cụ hậu cần.

Chuẩn bị bãi đỗ xe, chỗ ngồi cho ban tổ chức cũng như các khu vực chuẩn bị nghi lễ. Nên sắp xếp hướng ngồi phù hợp để khách mời có thể dễ dàng quan sát sân khấu và theo dõi tốt chương trình.
Bên cạnh đó, ban tổ chức cần chuẩn bị tốt danh sách khách mời, các khách VIP, quan chức để bố trí và chuẩn bị cho phù hợp.
BSG Decor chúc Quý khách hàng có buổi lễ khởi công thật chuyên nghiệp và gặt hái nhiều may mắn cho công trình.

Xem thêm: "Thiết kế sân khấu sự kiện ngoài trời"

--------------------------------------

LIÊN HỆ TƯ VẤN MIỄN PHÍ:
BSG Decor 
Hotline: 085.7786.999 
Phòng Kinh Doanh: 039 2200 855 - 0879 472 666
Địa chỉ: 72/14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội

Đăng nhận xét

0 Nhận xét