Looking For Anything Specific?

Tại sao lễ khai trương, khánh thành cần bộ cắt băng?

Chắc hẳn mọi người khi tham dự sự kiện khai trương, khánh thành đều thấy các doanh nghiệp, tổ chức việc cắt băng khai trương nhưng không phải ai cũng hiểu hết được ý nghĩa mà bộ cắt băng khai trương, khánh thành đem lại hay là phong tục cắt băng của buổi lễ khai trương. Hãy cùng BSG Decor tìm hiểu một số thông tin dưới đây nhé! 

Vậy cắt băng khai trương, khánh thành bắt nguồn từ đâu?

Việc cắt băng khai trương bắt nguồn từ một thị trấn nhỏ ở Mỹ vào đầu thế kỷ trước, tại một gia đình nọ chuẩn bị khai trương cửa hàng. Vào hôm đó, ông chủ sợ rằng khách vào nhiều quá cùng lúc sẽ tranh mua hết hàng và phần quà sẽ không đủ, thế là ông ấy tiện tay lấy một cái băng bằng vải dăng ngang cửa để ngăn khách trong khi đang chuẩn bị hàng.

Nhưng mà chính cái khăn dăng ở ngang cửa làm cho khách càng tò mò, kéo đến cửa hàng đông hơn. Chính lúc đó, cô con gái của ông chủ dắt con pet ra, vô tình làm cho dây băng bằng vải rơi xuống. Mọi người cho rằng đấy chính là sự đồng ý nên tranh nhau vào mua hàng. Ngày khai trương của cửa hàng đó đông khách lạ thường. 

Chính vì câu chuyện đó, người ta cho rằng có thể đó chính là điềm lành trong kinh doanh. Nên từ đó trở đi, người ta khi khai trương cửa hàng sẽ có thêm việc cắt băng, dần dà thành nghi lễ chính thức "lễ cắt băng" khai trương.

Vì sao cần cắt băng khai trương trong tổ chức sự kiện khai trương?

Việc cắt băng khai trương bắt nguồn từ một thị trấn nhỏ ở Mỹ dần dần trở thành một nghi lễ chính thức cộng với việc theo quan niệm của người xưa màu đỏ tượng trung cho sự may mắn. Do đó, một dải băng đỏ trong bộ cắt băng thể hiện sự thành công, may mắn, thuận lợi. Hành động cắt băng đó chính là cầu mong những công đoạn hoạt động, quá trình kinh doanh sẽ được nhanh chóng diễn ra và thành công nhất.

Ngoài ra, đối với buổi lễ khánh thành thì đó như một lời tri ân, lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các bộ, ban, ngành những người lao động góp mặt trong công trình, hoàn thiện công trình. Báo hiệu sẽ đem lại hoạt động kinh doanh thành công nhất.

Bộ cắt băng bao gồm những gì?

- Kéo cắt băng

- Dải băng đỏ

- Khay đựng bộ cắt băng

Tiêu chí đảm bảo chất lượng cho bộ cắt băng


Kéo cắt băng

Đối với loại kéo được lựa chọn để thực hiện nghi thức cắt băng thì không thể là loại kéo bình thường được, được bán trên thị trường được. Kéo cắt băng phải là loại kéo có chuôi vàng hay hoa văn long phượng. Loại kéo thể hiện được sự trang trọng và phong thủy, ngoài ra thì kéo cắt băng còn phải đảm bảo yêu cầu về độ sắc bén và chắn chắn khi sử dụng.

Dải băng đỏ 

Đây chính là loại vải sẽ được sử dụng để cắt băng trong khai trương. Thông thường trong nghi lễ cắt băng người ta sẽ sử dụng màu đỏ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn màu sắc khác phù hợp với màu của mình. Nhưng theo kinh nghiệm thời xưa thì màu đỏ là màu sẽ mang lại nhiều may mắn. 

Lựa chọn dải băng không được quá nhàu hoặc cũ, làm mất hình ảnh khai trương của công ty. Chiều dài của dải băng sẽ phụ thuộc vào số lượng người tham gia cắt băng khai trương.

Khay đựng đồ cắt băng

Khay đựng bộ cắt băng thông thường sẽ được làm băng inox và có gắn một lớp vải lụa phía trên. Màu của vải lụa cũng phải cùng màu với dải băng để tạo nên sự sang trọng và thẩm mỹ nhất.

xem thêm: "Cách tổ chức khai trương chuyên nghiệp"


Cắt băng khai trương vốn đã trở thành truyền thống góp phần làm nên thành công của buổi lễ. Tuy nhiên thực tế để tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, thuận lợi thì không phải điều dễ dàng bởi sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào mà ta không thể lường trước được. Vậy nên, các đơn vị cần tìm đến nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để đảm bảo được buổi lễ sẽ được diễn ra trọn vẹn qua mọi công đoạn nhất là cắt băng. Ngoài ra còn về việc lên kế hoạch trang trí sân khấu sao cho phù hợp, quảng bá được thương hiệu. 

Trên đây là một số thông tin về nghi lễ cắt băng trong tổ chức sự kiện khánh thành, khai trương do BSG Decor đưa ra cho quý bạn đọc, nếu cần một đơn vị tổ chức sự kiện khai trương chuyên nghiệp, uy tín hay liên hệ với chúng tôi ngay nhé! 

--------------------------------------

LIÊN HỆ TƯ VẤN MIỄN PHÍ:
BSG Decor 
Hotline: 085.7786.999 
Phòng Kinh Doanh: 039 2200 855 - 0879 472 666
Địa chỉ: 72/14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội


Đăng nhận xét

0 Nhận xét