Looking For Anything Specific?

Những lưu ý khi thiết kế sân khấu 3D

 Thiết kế sân khấu 3D được xem là việc làm vô cùng quan trọng, nó quyết định một phần đến sự thành công của buổi sự kiện. Một sân khấu 3D mang lại cho người xem những cảm giác thú vị và tuyệt vời hơn bao giờ hết. Vậy thiết kế sân khấu 3D cần lưu ý những điều gì? BSG Decor sẽ chia sẻ với bạn điều này:

Sân khấu 3D được hiểu như thế nào?

Sân khấu 3D có thể hiểu đơn giản là loại sân khấu được trang trí thành các lớp xếp chéo lên nhau tạo ra những hiệu ứng 3D nổi bật, chiều sâu cho sân khấu và đem lại cảm giác chân thật cho khán giả. Sân khấu 3D được thiết kế bao gồm: cánh gà, bục sân khấu, mặt sàn sân khấu, backdrop, phông nền,... thông thường thì tùy thuộc vào tính chất chương trình, người ta sẽ thiết kế sân khấu 3D một cách phù hợp, mang lại một không gian sống động. Đồng thời giúp khán giả cảm thấy thích thú, mới lạ như đang hòa mình vào chương trình sự kiện.

Nếu mong muốn việc thiết kế sân khấu 3D thành công, hoàn hảo cho sự kiện thì bạn đừng bỏ qua những lưu ý sau đây:

Xác định đối tượng, tính chất sự kiện

Tùy thuộc vào nội dung, mục đích, diện tích không gian tổ chức sự kiện trực tuyến để tiến hành lên kế hoạch thiết kế sân khấu. Do đó, trước thời điểm thiết kế sân khấu 3D chúng ta phải xác định rõ ràng đối tượng tham gia sự kiện, quy mô sự kiện, thông điệp của sự kiện muốn gửi đến khán giả, thời gian và không gian diễn ra sự kiện.

Xác định vị trí sân khấu

Một sân khấu 3D sẽ tạo nên một bầu không khí sống động, chân thật nhằm thu hút khán giả, đem lại cho khán giả cảm giác mãn nhãn và hài lòng khi dành thời gian theo dõi chương trình sự kiện. Đương nhiên khi lựa chọn vị trí lắp đặt sân khấu 3D không phù sẽ dẫn tới hậu quả, người xem không tập trung đến diễn biến sự kiện, ngược lại người xễm bị tác động mạnh bởi những yếu tố bên ngoài sân khấu.

Vì vậy, khi tiến hành thiết kế sân khấu 3D chúng ta phải quan tâm đến vị trí lắp đaqtj sân khấu sao cho hợp lý, thuận mắt với người xem để giúp người xem thuognử thức trọn vẹn nội dung sự kiện.

Cân nhắc tỷ lệ sân khấu 3D

Để sân khấu 3D trở lên hoàn mĩ hơn thì chúng ta cần cân nhắc tỷ lệ sân khấu, những yếu tố như backdrop, âm thanh ánh sáng, màu hình led...phải được sắp xếp sao cho phù hợp vừa không gây cảm giác rối mắt cho khán giả, vừa đánh lừa thị giác khán giả nhờ hình ảnh cực kỳ chân thật.

Quan tâm đến chiều cao và các chướng ngại vật

Quá trình thiết kế sân khấu sẽ không bị tác động hay cản trở bởi môi trường, thời tiết. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên quan tâm đến chiều cao sân khấu cũng như các chướng ngại vật tại không gian tổ chức sự kiện. Hãy dựa vào chiều cao của không gian để thiết kế sân khấu 3D có chiều cao hợp lý nhất.

Đảm bảo sự an toàn

Trong suốt quá trình thi công, thiết kế sân khấu nê chú ý thực hiện đúng như bản vẽ bản vẽ ban đầu, tính toán một cách chính xác và kỹ lưỡng nhằm đảm bảo an toàn cho sân khấu 3D cũng như giúp chương trình sự kiện ra uôn sẻ, không bị gián đoạn giữa chừng.

Cân nhắc chi phí thiết kế

Chi phí thiết kế sân khấu 3D sẽ cao hơn chi phí thiết kế sân khấu sự kiện dạng thường bởi nó được đầu tư rất kỹ lưỡng và công phu. Bởi vậy khi thiết kế sân khấu phải dự tính khoản chi phí và thi công sân khấu trong khoản chi phí mà người tổ chức sự kiện đưa ra.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét