Looking For Anything Specific?

Kế hoạch tổ chức khai trương mới nhất 2023

 Tổ chức lễ khai trương là khởi đầu mới cho doanh nghiệp mà theo các cụ ta xưa nói “đầu xuôi thì đuôi lọt” nên bạn hãy lên kế hoạch thật chỉn chu để buổi lễ diễn ra thuận lợi. Vậy kế hoạch tổ chức lễ khai trương cần làm những gì, nên chuẩn bị kịch bản như thế nào để buổi ra mắt thương hiệu trở lên thu hút và hấp dẫn?

Dù là một brand lớn hay một một doanh nghiệp vừa, một cửa hàng nhỏ thì đều cần có quy trình tổ chức lễ khai trương. Sau đây BSG Decor xin được gợi ý với bạn cách thức tổ chức lễ khai trương, hy vọng nó sẽ giúp bạn có một khởi đầu tốt đẹp!

Tổ chức lễ khai trương là gì?

Lễ khai trương là một sự kiện đánh dấu sự ra đời của một doanh nghiệp. Đây là ngày doanh nghiệp giới thiệu thương hiệu của mình đến với các khách hàng, người thân, đối tác.

Ngày khai trương không chỉ mang ý nghĩa của sự khởi đầu, mà với người Việt mình nó còn có nhiều lợi ích về phong thủy, tâm linh. Do vậy các chủ doanh nghiệp sẽ xem ngày, chọn giờ lành, ngày tốt để tổ chức lễ khai trương với mong muốn có một đời làm ăn may mắn, thuận buồm xuôi gió, phát đạt.

Hơn nữa, quy mô của doanh nghiệp cũng phần nào được thể hiện thông qua lễ khai trương, đây là dịp để đối tác quan sát và khai thác những tiềm năng mới và giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. Do vậy bạn hãy chuẩn bị tổ chức lễ khai trương thật chu đáo, nội dung hấp dẫn.

Kế hoạch tổ chức lễ khai trương

Việc đầu tiên để có được một lễ khai trương thành công thì khâu lên kế hoạch phải thật chi tiết.

Theo đó, bạn cần các bước quy trình thực hiện sau:

Chọn ngày tổ chức lễ khai trương

Người Châu Á mói chung hay người dân Việt Nam mình nói riêng thường có thói quen chọn ngày cho các dịp đại sự như cưới xin, làm móng nhà... và nhất là khai trương. Không phải mê tín nhưng thật đúng “có kiêng có lành” chuyện làm ăn là chuyện hệ trọng, nên ít nhiều cũng hay xem để kiêng được những ngày không tốt.

Thông thường khi tổ chức lễ khai trương, người ta sẽ tránh các ngày Tam nương, Nguyệt Kỵ, Dương Công Kỵ, Thọ Tử, Sát Chủ Dương, Văng Vong và Hắc đạo.

Quy mô tổ chức lễ khai trương

Để lên kế hoạch được chi tiết nhanh, doanh nghiệp cần xác định được quy mô tổ chức lễ khai trương ở mức độ nào.

  • ·       Quy mô lớn: phù hợp với các doanh nghiệp lớn, các buổi lễ tổ chức với lượng khách mời trên 100 người tham dự, có các nhân vâth quan trọng tham dự.
  • ·       Quy mô vừa và nhỏ: phù hợp với những cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ, lẻ, vừa, số lượng khách mời dưới 100 người tham dự, đối tượng chính là gia đình, nhân viên, một số đối tác.

Từ đó, với những quy mô tổ chức lớn, bạn cần lên kế hoạch ít nhất từ 2 tháng trước, còn với quy mô nhỏ vừa thì cần chuẩn bị trước ít nhất 2-3 tuần. Có như vậy mới đủ thời gian cho các khâu tổ chức còn lại.

Lên danh sách khách mời tham dự

Sau khi dự đoán được số lượng, quy mô, việc doanh nghiệp cần thực hiện tiếp theo chính là lên danh sách khách mời cụ thể. Đây là bước cực kỳ quan trọng, bạn cần lên danh sách cẩn thận bởi đây là những người chứng kiến, trực tiếp tham gia vào buổi lễ.

Phụ thuộc vào mục đích mong muốn của doanh nghiệp muốn số lượng khách mời tham dự buổi lễ khai trương, thành phần khách mời sẽ khác nhau. Ngoài ra, nó còn chịu ảnh hưởng vào mặt hàng kinh doanh thuộc lĩnh vực nào, khách hàng là những ai...

Lựa chọn địa điểm tổ chức lễ khai trương

Công việc tiếp theo của doanh nghiệp chính là lựa chọn địa điểm diễn ra lễ khai trương. Thông thường, trong mỗi sự kiện sẽ có hai phần chính là “phần lễ” và phần Gala Dinner”

  • ·       Phần lễ: bao gồm văn nghệ chào mừng, tuyên bố lễ khai trước, giới thiệu đại biểu, nghi thức cắt băng khánh thành.
  • ·       Phần Gala Dinner: bữa tiệc ăn uống và các trò chơi.

Bởi vậy, địa điểm tổ chức cần phục vụ được hai phần lễ này, đảm bảo đủ rộng, đủ chỗ cho khách mời ngồi, có sân khấu riêng và khu vực để ăn uống.

Nếu lễ khai tưởng có quy mô nhỏ, địa điểm của hàng đáp ứng được nhu cầu phục vụ hai phần buổi lễ thì bạn nên tổ chức ngay tại đó. Việc này vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa giúp giới thiệu cơ sở, không gian làm việc cho mọi người. Tuy nhiên đa phần chỉ có các doanh nghiệp mở nhà hàng, quán ăn, hay công ty tại gia mới chọn theo hình thức này.

Với các doanh nghiệp có quy mô tổ chức lớn, muốn mang đến không gian rộng rãi, chuyên nghiệp, bạn nên thuê các địa điểm chuyên tổ chức sự kiện gần đó, để buổi lễ được diễn ra suôn sẻ nhất.

Kịch bản tổ chức lễ khai trương

Đây chính là cái sườn để tất cả các chương trình của buổi lễ bám vào. Một kịch bản chi tiết, đầy đủ nội dung sẽ hạn chế tố đa được rủi ro.

  • ·       Check-in đón khách mời: khâu tiếp đoán là ấn tượng đầu, tạo thiện cảm cho khách mời đến tham gia. Do vậy, ban tiếp đón cần phải được chú trọng tuừ ngoại hình, cách thức sao cho chu đáo nhất.
  • ·       Văn nghê chào mừng: văn nghệ chào mừng diễn ra với mục đích tọa sự hứng khởi, tâm lý vui vẻ, thoải mái cho mọi người tham gia; bạn có thể mời một đội múa lân, đây là sự lựa chọn của hầu hết các doanh nghiệp
  • ·       Khai mạc chương trình
  • ·       Cắt băng khánh thành: đây là phần quan trọng nhất của buổi khai trương, đánh dấu bước đầu sự phát triển, thăng tiến của doanh nghiệp.
  • ·       Giao lưu với khách mời: cảm ơn khách mời đã đến tham dự bằng một bữa tiệc hay đơn giản là những món quà lưu niệm...

Đăng nhận xét

0 Nhận xét