Looking For Anything Specific?

Trang trí hoa sự kiện cần lưu ý điều gì?

Trong các sự kiện lớn hay nhỏ, hoa có ở khắp mọi nơi từ bàn tiệc, cổng, photobooth,... Hoa không chỉ để trang trí mà còn thể hiện thông điệp, đẳng cấp và quy mô sự kiện.

Trang trí hoa gần như là một phần quan trọng trong các sự kiện quy mô lơn, nhỏ và mọi người thường dành thời gian để tìm ý tưởng trang trí hoa sao cho đẹp, nổi bật, bắt mắt. Phần trang trí hoa thường tỉ mỉ, kỳ công và được chú ý nhất. Khi chọn hoa trang trí cho sự kiện, bạn không nên bỏ qua một vài lưu ý sau:

Mùa hoa

Giống như “mùa nào quả nấy” thì hoa cũng vậy, bạn không thể yêu cầu cấm hoa sen vào tháng 12, hoa cúc họa mi vào tháng 5 được. Khi lên ý tưởng về hoa, nếu không có yêu cầu gì đặc biệt thì tốt nhất nên chọn các loại hoa cơ bản, dễ tìm, mùa nào cũng có và có thể nhanh chóng mua từ bất kỳ cửa hàng nào.

Địa điểm

Địa điểm tổ chức sự kiện cũng là một điều cần chú ý bởi nó liên quan đến khâu vận chuyển, tìm kiếm nguồn hoa,.. Nếu ở các thành phố lớn thì việc tìm kiếm các loại hoa đẹp, bình cắm không có gì khó khăn nhưng với các tỉnh lẻ khác thì đó là vấn đề lớn bởi sự đa dạng về mẫu mã hoa, số lượng, nhà cung cấp hay các đồ trang trí đi kèm không nhiều.

Thời tiết

Người ta nói “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa” bởi vì hoa vốn mong manh dễ nát. Vì thế, khi cắm hoa cho sự kiện nhất định phải xem dự báo thời tiết trước để chuẩn bị những phương án che chắn nhằm giữ cho hoa tươi đẹp đến phút cuối.

Ngân sách

Hoa là một trong những hạng mục thuộc hàng “đắt đỏ” trong một sự kiện. Vì thế, giới hạn ngân sách cũng là yếu tố quan trọng để quyết định nên sử dụng loại hoa gì, số lượng, nhà cung cấp. Với ngân sách hạn hẹp thì bạn không thể sử dụng lan hồ điệp, cẩm tú cầu hay các loại sang trọng khác được nhưng với ngân sách lớn cũng không có nghĩaa là sử dụng tràn lan tất cả các loại hoa đắt đỏ sẽ làm mất đi sự nghệ thuật cho việc trang trí hoa.

Thời gian

Do thời gian sử dụng hoa có hạn nên bạn cần tính toán cẩn thận thời gian để cắm hoa trước sự kiện một cách hợp lý; tránh việc cắm quá sớm hoa sẽ bị héo hay quá muộn sẽ không kịp thời gian diễn ra sự kiện. Có những loại hoa để được khá lâu nhưng cũng có loại hoa nhanh tàn, bạn nên sắp xếp nhân sự chăm sóc, phun nước và thay những bông hoa hỏng đi để đảm bảo phần trang trí hoa vẫn tươi đẹp trong suốt quá trình diễn ra sự kiện.

Phương án dự phòng

Những tình huống xấu luôn có thể xảy ra ngoài dự tính: hoa hỏng, bị dập nát,... hay cắm xong thì chưa thấy to đẹp, hoành tráng như mong muốn, màu hoa kết hợp lại không hài hòa. Dự phòng một hoa không bao giờ là thừa thãi, nhất là trong các sự kiện lớn luôn đòi hỏi tính chuyên nghiệp sang trọng, cẩn thận cao.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét