Looking For Anything Specific?

Thiết kế sân khấu sự kiện

 

Thiết kế sân khấu sự kiện đã trở thành một nhu cầu tất yếu trong mỗi chương trình sự kiện. Tùy theo hình thức tổ chức chương trình mà doanh nghiệp, công ty hay cá nhân nên lựa hình thức tổ chức sự kiện phù hợp.

Thiết kế sân khấu được xem là bộ mặt của sự kiện bởi ngoài nội dung sự kiện, hệ thống âm thanh ánh sáng, khâu tổ chức sự kiện thì thiết kế sân khấu cũng góp phần vô cùng quan trọng đến thành công của một chương trình sự kiện. Vậy sân khấu là gì? Sân khấu là khu vục trung tâm diễn ra toàn bộ hoạt động của chương trình sự kiện. Đây cũng là vị trí thu hút mọi sự quan tâm, theo dõi của khách mời tham dự; máy quay, báo chí, truyền thông nơi đưa những hình ảnh, truyền tải nội dung sự kiện đến những người tham gia khác. Bởi vậy thiết kế sân khấu luôn được đặc biết quan tâm, chú trọng.

1.     Xác định được mục tiêu và đối tượng tham gia sự kiện

Bạn cần nắm rõ được mong muốn và yêu cầu của doanh nghiệp, quy mô của sự kiện? Chương trình sự kiện đó là gì? Xác định rõ được đối tượng tham gia sự kiện là ai? Từ đó giúp bạn lên được ý tưởng thiết kế sân khấu sự kiện. Bên cạnh đó bạn cũng cần nắm được ngân sách cho hạng mục này là bao nhiêu, để có thể đưa ra những phương án thiết kế phù hợp với mức ngân sách của doanh nghiệp.

2.     Vị trí, bố cục sân khấu sự kiện

Vị trí sân khấu phải đảm bảo được từ mọi vị trí của khách mời tham dự đều nhìn rõ được sân khấu, không bị khuất tìm nhìn. Trước khi thiết kế, thi công sân khấu bạn cần tính toán sao cho cân đối giữa biểu diễn và trang trí xung quanh.

Cánh gà cũng là một yếu tố quan trong trọng của sân khấu sự kiện, tạo chiều sân cho sân khấu cũng giúp che được vị trí đứng của MC, nghệ sĩ, ca sĩ. Trước khi biểu diễn thì cánh gà là nơi tập kết sẵn sàng chuẩn bị nên sân khấu của MC, ca sĩ, nghệ sĩ; vì vậy một sân khấu thẩm mỹ, hoàn hảo không thể thiếu hai bên cánh gà.

Tùy vào địa điểm tổ chức sự kiện, sân khấu sẽ có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Với địa điểm ngoài trời sân khấu dễ dàng xây dựng và tạo khuân hơn. Với vị trí trong nhà sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi không gian khá khiêm tốn.

3.    Backdrop

Một tấm backdrop là một yếu tố cực kì quan trọng đối với một sự kiện lớn hay nhỏ, bởi trên đó mang những thông tin quan trọng nhất: tên chương trình sự kiện, logo ban tổ chức, logo nhà tài trợ,... Đây là điểm nổi bật nhát thu hút sự chú ý của khách mời tham dự, bởi vậy một tấm backdrop thẩm mỹ không cần quá cầu kì, tối giản nhất có thể; bởi lẽ khách mời không thể đứng lại để đọc nội dung trên tấm backdrop.

Việc lựa chọn font chữ, màu sắc hay hình ảnh trên backdrop không chỉ giúp khách mời dễ dàng đọc nội dung mà còn có vai trò quyết định về cảm xúc của người tham dự về sự kiện.

4.    Hệ thông âm thanh, ánh sáng

Sau khi đã lên được mô hình, kích thước của sân khấu thì sẽ đến trang trí, điểm tô thêm cho sân khấu thêm lộng lẫy, hoành tráng bằng ánh sáng đèn led. Hệ thống âm thanh càng tốt, càng hoành tráng bao nhiêu càng làm cho khán giả phấn khích hòa mình vào không khí chương trình bấy nhiêu, đồng thời cũng khẳng định tính chuyên nghiệp của đơn vị sản xuất, thiết kế. Với địa điểm tổ chức ngoài trời cần chọn bộ âm thanh có công suất lớn để đảm bao lan tỏa khắp không gian sự kiện.

1.    Thiết kế sân khấu đảm bảo an toàn

Trong quá trình thiết kế sân khấu dù là chương trình lớn hay nhỏ thì vấn đề rủi ro không thể không xảy ra. Để đảm bảo an toàn thì trong quá trình thi công sân khấu cần chú ý bố trí sắp xếp, lắp đặt hệ thống âm thanh, ánh sáng, backdrop, khung sân khấu... đảm bảo an toàn cho người biểu diễn, người xuất hiện trên sân khấu; tránh ảnh hưởng đến quá trình diễn ra sự kiện.


BSG Decor - Công ty decor sự kiện chuyên nghiệp

   Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đội ngũ nhân viên trẻ nhiệt huyết yêu nghề cùng các trang thiết bị hiện đại BSG Decor cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất với chi phí hợp lý nhất. BSG Decor vinh dự góp phần tạo nên thành công cho sự kiện của các tổ chức, doanh nghiệp. Hãy đến với chúng tôi để có được sự hài lòng tuyệt đối. Bởi sự hài lòng của khách hàng là động lực phát triển của công ty tổ chức sự kiện BSG Decor.

--------------------------------------

LIÊN HỆ TƯ VẤN MIỄN PHÍ:
Hotline: 0902 04 6626 
Phòng Kinh Doanh: 085 7786 999 - 0528 405 999
Địa chỉ: 9/17 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội





 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét