Looking For Anything Specific?

Cách lên thưc đơn tiệc ngọt cho sự kiện

 Tiệc ngọt là một hình thức tổ chức bàn tiệc khá mới lạ và được du nhập từ phương Tây sang nước ta. Khi bạn đi một sự kiện đã quá quen thuộc với những món mặn: tôm, thịt gà, lẩu,... nên hầy như tiệc ngọt nghe vẫn còn rất xa lạ. Tuy nhiên với một số sự kiện sang trọng, sự kiệ cho trẻ em thì người ta vẫn sẽ hướng đến bàn tiệc ngọt. Vậy tiệc ngọt gồm những món gì? Thực đơn như thế nào?

Tiệc ngọt là gì?

Tiệc ngọt hay tiệc buffet ngọt là một hình thức bàn tiệc xuất hiện lâu đời tại nhiều nước phương Tây, Trung Quốc. Bạn có thể nhận thấy, phong cách dùng bánh ngọt kèm với nước trà bắt nguồn từ hoàng tộc. Tuy nhiên lâu đần nó trở thành một phong cách tổ chức tiệc đơn giản, ấm cúng nhưng vẫn rất sang trọng.

Với các tiệc ngọt thì chủ yếu sẽ hướng đến những món ăn nhẹ là bánh, trái cây, nước ép hoa quả. Những buổi tiệc như này thì dễ tổ chức, không tốn kém nhiều chi phí, không mất nhiều thời gian. Tiệc nhẹ với đồ ngọt tạo ra được sự gần gũi, gắn kết giữa những người tham gia tiệc với nhau. Mọi người sẽ dùng bánh ngọt, trái cây, rồi trò chuyện với nhau mà không cần tuần theo quy tắc nào cả.

Cách lên thực đơn tiệc ngọt đơn giản sang trọng

Ở Việt Nam khi tổ chức tiệc ngọt thường có các loại rau câu, chè, bánh quy, kẹo, trái cây,... Bạn có thể lựa chọn những món bánh, món tráng miệng bất kỳ để tỏ chức tiệc ngọt. Ngoài ra còn dựa trên đối tượng tham dự, số lượng khách mời và kinh phí, nếu bạn có kinh phí đối tượng tham dự sang trọng như các buổi hội nghị thì bữa tiệc sẽ có các món sang tọng hơn. Còn đối với sinh nhật dành cho trẻ em thì thực đơn tiệc ngọt cho bé nên hướng về những món ăn được trang trí bắt mắt, nhiều màu sắc và phù hợp với sở thích của bé.

Xác định kinh phí, số lượng khách mời

Trước hết bạn cần xác định được kinh phí dự trù, số kinh phí này có phù hợp với số lượng khách mời hay không. Dù là tiệc mặn hay ngọt, nếu nên thực đơn với số lượng món ăn quá ít thì không nên và quá nhiều sẽ bị dư, với mức kinh phí ít hãy lựa chọn các món ngọt đơn giản. Còn khi bạn tổ chức tiệc ngọt với mức kinh phí lớn hơn, hãy cố gắng tập tủng vào chất lượng thức ăn hơn số lượng, chuẩn bị lượng thức vừa đủ nhưng phải được đầu tư và ngon.

Cân bằng món ăn

Thông thường thì bánh ngọt và trái cây sẽ là hai món chính trong tiệc ngọt, bạn nên sắp xếp và chuẩn bị hai loại này cân bằng, đừng tạo sự chênh lệch quá cao giữa các loại món. Nhất là hãy tập trung vào chất lượng của món ăn thật tốt. Không cần biết bạn tổ chức tiệc ngọt tốn bao nhiêu tiền, nhưng với những món ăn ngon thì đảm bảo sẽ gây ấn tượng lớn cho người tham dự bữa tiệc đó hơn.

Đồ uống thích hợp

Đồ ngọt thường sẽ gây ngán, khiến người dự tiệc dễ bị nhàm chán và không muốn ăn, bạn có thể giải quyết vấn đề đó là đi kèm với đồ uống thích hợp. Với bữa tiệc dành cho trẻ em thì có thể sử dụng nước uống có gas hoặc nước ép trái cây để cân bằng vị ngọt của bánh. Với các buổi hội nghị thì thích hợp nhất là nước trà, vị hơi chát và đắng cùng với hương thơm của trà sẽ giúp người dùng cảm thấy vị ngọt được tối giản đi. Như vậy, sẽ giúp tăng thêm phần ngon miệng và kích thích vị giác cho khách mời tham dự bữa tiệc bạn.

Để tổ chức được một bữa tiệc ngọt hoàn hảo, không bị nhàm chán thì bạn phải học hi khá nhiều. Tuy nhiên, đây sẽ là loại hình tổ chức khá mởi mẻ và thú vị cho thời hiện đại ngày nay.

 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét