Looking For Anything Specific?

Trang trí tiệc thôi nôi cho trẻ

  Để lưu giữ lại những kỉ niệm đầu đời cho con, việc tổ chức một bữa tiệc thôi nôi cho bé là cách giúp trẻ có những kỉ niệm đẹp đẽ nhất, tuyệt vời nhất. Điều làm bố mẹ đau đầu nhất khi tổ chức tiệc thôi nôi cho trẻ chính là cách trang trí tiệc thôi nôi. Hãy cùng BSG Decor tìm hiểu một số mẫu trang trí tiệ thôi nôi cho trẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Tiệc thôi nôi là gì?

Tiệc thôi nôi cho trẻ

Tiệc thôi nôi là phong tục của người Việt Nam. Được tổ chức khi bé yêu tròn 12 tháng. Đây được coi là bữa tiệc sinh nhật, nhưng có điều khác so với các tiệc sinh nhật thông thường. Đó là khi tổ chức lễ thôi nôi thì bố mẹ sẽ cần chuẩn bị một mâm cúng. Tùy theo mỗi vùng mà tập cúng và làm lễ là khác nhau.

Mọi người đến tham gia tiệc thôi nôi sẽ được tặng quà và chúc những điều tốt đẹp nhất cho bé. Bé sẽ được chọn những vật dụng tương ứng với một ngành nghề trong tương lai.  Tiệc thôi nôi thể hiện sự cảm ơn chân thành đến các bà mẹ và cầu mong những điều an lành nhất đến với bé.

Lễ thôi nôi chính là một trong những sự kiện rất quan trọng cho những năm đầu đời của con trẻ. Chính vì thế nó mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Ý nghĩa của tiệc thôi nôi cho trẻ nhỏ

Mâm cúng tiệc thôi nôi cho bé

Đây là bữa tiệc đánh dấu thời điểm bé yêu tròn một tuổi. Cũng là bữa tiệc nhằm cảm ơn các ông bố bà mẹ đã sinh ra bé và bảo vệ bé khỏe mạnh suốt những ngày qua để bé có sức khỏe và phát triển mọi mặt về sau.
Lễ này còn mang ý nghĩa là để cho cha mẹ và những người thân cầu mong những điều tốt đẹp nhất cho bé.
Từ thôi nôi chính là từ thể hiện ý nghĩa sâu sắc. Trước đây trẻ được sinh ra được nằm trong nôi ngủ khi lớn sẽ được chuyển lên giường. Theo nghĩa bóng được hiểu rằng trẻ đã bắt đầu lớn khôn và phát triển toàn diện như một cá thể độc lập.
Tiệc thôi nôi còn thể hiện được niềm vui và những kỳ vọng của ba mẹ dành cho trẻ nhỏ và là dịp xum vầy gắn kết cầu chúc những điều may mắn trong cuộc sống cho trẻ nhỏ.

Cách trang trí tiệc thôi nôi cho trẻ

Lên ý tưởng trang trí tiệc thôi nôi cho trẻ

Cách trang trí cho bé trai

Các bố, các mẹ cần phải lên ý tưởng tổ chức tiệc thôi nôi sao cho phù hợp với bé con nhà mình. Bởi vì, bé trai và bé gái sẽ có cách trang trí khác nhau. Hơn thế, trang trí tiệc thôi nôi sao cho phù hợp với sở thích của bố, mẹ, đặc biệt phải đẹp trong mắt mọi người là điều rất quan trọng.
Bố mẹ tự tay trang trí tiệc thôi nôi cho con sẽ mang lại nhiều ý nghĩa. Khi trang trí bàn tiệc thôi nôi cho con bố mẹ cần lưu ý về việc lựa chọn màu sắc cho con, về vị trí. Thông thường ở giữa sẽ đặt một chiếc bánh kem nổi bật, xung quanh sẽ là các loại bánh nhỏ sắp xếp theo hình thù khác nhau.
Đối với khung ảnh cho bé, tùy theo từng loại kích thước to nhỏ mà bố mẹ chọn bày ở phía ngoài sau đó dàn trải theo chiều ngang ở trước mặt. Ở những vị trí còn trống sẽ để thêm hộp quà hay là những hình lego khác nhau.
Bên cạnh đó, các bạn đừng quên việc để quyển sổ và cây bút bên cạnh bàn để cho các vị khách đến dự tiệc thôi nôi ghi lời chúc tốt đẹp nhất đến con của mình. Các bạn nên lựa chọn quyển sổ và cây bút có hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu phù hơp với trẻ con, phù hợp với chủ đề của buổi tiệc.

Chuẩn bị mẫu thiệp mời trang trí thôi nôi

Thiệp mời thôi nôi cho trẻ (Nguồn: Internet)

Thiệp mời là một trong những điều quan trọng khi tổ chức tiệc thôi nôi. Các bạn nên thiết kế, lựa chọn những mẫu thiệp mời phù hợp với con trẻ có trang trí nhẹ nhàng dễ thương, mang màu sắc tươi sáng như màu hồng, màu xanh, màu tím,...

Một số mẫu trang trí tiệc thôi nôi đẹp

Trang trí tiệc thôi nôi cho con không chỉ đẹp, độc và là mà còn lựa chọn việc trang trí sao cho phù hợp hoàn cnahr của buổi thôi nôi. Vì vậy, việc lên ý tưởng trang trí cho con cục kỳ quan trọng. 

Trang trí tiệc thôi nôi cho con bằng background tại nhà

Trang trí tiệc thôi nôi cho bé gái

Trang trí tiệc thôi nôi cho bé trai

Trên đây là một số thông tin về tiệc thôi nôi cho trẻ, hy vọng mang lại được nhiều thông tin hữu ích cho các bạn. BSG Decor chúc các bạn tổ chức tiệc thôi nôi thành công cho bé con tại nhà thành công nhé! 

--------------------------------------

LIÊN HỆ TƯ VẤN MIỄN PHÍ:
BSG Decor 
Hotline: 085.7786.999 
Phòng Kinh Doanh: 039 2200 855 - 0879 472 666
Địa chỉ: 72/14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội

 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét