Looking For Anything Specific?

Trang trí sân khấu ca nhạc

 Một chương trình ca nhạc thành công rực rỡ là có sự đóng góp của nhiều yếu tố. Một trong những yếu tố quan trọng không thể không nhắc đến đó là trang trí sân khấu ca nhạcSân khấu chính là nơi diễn ra sự kiện, do vậy khu vực trang trí sân khấu cần được nổi bật để có thể truyền tải được thông điệp của sự kiện. Bạn biết trang trí sân khấu ca nhạc phù hợp chưa? Trang trí sân khấu ca nhạc thì cần có gì? Cùng BSG Decor tìm hiểu về cách trang trí sân khấu ca nhạc ấn tượng nhé!

Trang trí với backdrop

Backdrop sân khấu
Backdrop hay còn được hiểu là phông nền của sân khấu. Thiết kế backdrop phải làm nổi bật được nội dung của sự kiện cùng với màu sắc của nó phù hợp với màu sắc của chương trình. Sự đầu tư chỉn chu vào backdrop trang trí sân khấu đẹp thể hiện sự nghiêm túc với chương trình và sự tôn trọng nghệ sĩ với những người xem.
Hiện nay các sân khấu ca nhạc thường sử dụng backdrop trên màn hình LED vì sự đa dạng về hình ảnh, màu sắc, dễ dàng thay đổi theo nội dung của sự kiện. Một số sự kiện sử dụng các loại hình trang trí sân khấu khác nhau, họ trang trí với hoa, bóng bay,... sáng tạo làm nổi bật nội dung của chương trình đồng thời mang lại cảm giác tươi mới và năng động cho người tham dự.
Ngoài ra phải kể đến một số loại backdrop khác như là backdrop trên màn chiếu, backdrop bằng hạt Hiflex,.... Tùy vào tính chất và kinh phí của từng sự kiện ca nhạc, ban tổ chức sẽ lựa chọn ra phông nền phù hợp với chương trình.

Sử dụng thảm trải sân khấu

Việc sử dụng thảm trải sân khấu cho sự kiện hiện nay không thể thiếu. Việc sử dụng thảm trải sân khấu vừa thể hiện tính chuyên nghiệp vừa trang trí cho sân khấu thêm phần trang trọng và đẹp đẽ. Tùy tính chất của sự kiện, mọi người có thể lựa chọn thảm trải toàn bộ sân khấu, dọc lối đi hay chỉ một phần của sân khấu.
Sử dụng thảm trải sân khấu cần một số lưu ý phải cẩn thận, tránh việc nhàu gây mất thẩm mĩ. Lựa chọn loại thảm bám nền tốt tránh việc thảm không bám gây vấp té cho khách tham dự sự kiện. Màu thảm sân khấu tùy thuộc vào sở thích của khách hàng, lựa chọn màu phù hợp với tính chất của sự kiện làm nổi bật nội dung của sự kiện.

Cách sắp xếp ghế ngồi trong sự kiện

Bàn ghế là một trong những thứ không thể thiếu trong các sự kiện ca nhạc. Vậy thì sắp xếp chúng như thế nào cho hợp lí? Sắp xếp bàn ghế hợp lí sẽ tiết kiệm cho bạn được không gian vừa tạo điềm nhấn trong trang trí sân khấu ca nhạc. Sắp xếp khoảng cách giữa sân khấu và bàn ghế sao cho vừa phải, khoảng cách không bị quá rộng rãi cũng không quá chật chội. Hãy định hình vị trí của khán giả sao cho có tầm nhìn đẹp nhất.
Các nhà tổ chức cần phải định hình được số lượng khách mời trong chương trình như vậy mới có thể chuẩn bị được chu đáo nhất và đảm bảo được chất lượng của chương trình. 
Hiện nay đa phần khách hàng đều lựa chọn ghế bọc để tiết kiệm chi phí. Nhưng bạn cũng có thể lựa chọn ghế thấp hơn hoặc cao hơn để tạo nên sự nổi bật và khác biệt cho chương trình của mình.

Hệ thống âm thanh ánh sáng

Hệ thống âm thanh, ánh sáng trong buổi trình diễn ca nhạc
Là một sân khấu ca nhạc thì hệ thống âm thanh, ánh sáng là điều rất quan trọng. Âm thanh, ánh sáng tốt hài hòa thì mỗi tiết mục mới có thể thể hiện thành công. Tùy vào từng khoảnh khắc, tiết mục sẽ có yêu cầu kĩ thuật khác nhau về ánh sáng, âm thanh nên việc set up sân khấu phải cẩn thận và hoạt động hiệu quả.
Chúng ta thấy hệ thống âm thanh trong sự kiện thường được đặt ở trước, sau hoặc bên hông sân khấu cho chương trình, được bố trí sao cho đẹp mắt nhất.
Đối với ánh sáng, để tạo được hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt, hỗ trợ cho màn biểu diễn của nghệ sỹ, các sân khấu cần phải có các thiết bị chuyên dụng như đèn chiếu, đèn laser, đèn tròn, đèn màu,... Phải chắc chắn rằng, các hệ thống âm thanh, ánh sáng được lắp đặt một cách hợp lý, và hoạt động hiệu quả trước giờ biểu diễn chính thức. Hệ thống đèn LED vào ban ngày thì rực rỡ, vào ban đêm thì phải lung linh, làm nổi bật ca sĩ, tiết mục chương trình.

Những lưu ý trong trang trí sân khấu ca nhạc ngoài trời

Tổ chức sân khấu ca nhạc ngoài trời có rủi ro khá là cao so với việc tổ chức trong không gian kín. Nên đối với sân khấu ca nhạc ngoài trời ban tổ chức cần có một số lưu ý: Cần đưa ra các phương án dự phòng đề phòng những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra trong một số các trường hợp như là thời tiết xấu, mất điện gây ảnh hưởng tới sự kiện. 
Bên cạnh đó, không gian ngoài trời là không gian lớn, vì thế hệ thống , âm thanh phải là loại có khả năng làm việc với công suất lớn. Dàn ánh sáng cần được chuẩn bị kĩ lưỡng là những loại có khả năng chiếu sáng tốt.
Các chương trình ca nhạc cần được chạy thử chương trình trước khi chương trình diễn ra để đảm bảo hiệu quả tối đa nhất. Ban tổ chức nên kiểm tra lại cách trang trí sân khấu ca nhạc đã hợp lý và ổn định hay chưa. Kiểm tra mức an toàn của các nguồn điện và đảm bảo chất lượng của nguồn điện đang dẫn.
 Trên đây là một số thông tin về cách trang trí sân khấu ca nhạc mà BSG Decor đưa ra cho quý bạn đọc, nếu cần một đơn vị tổ chức sự kiện khai trương chuyên nghiệp, uy tín hay liên hệ với chúng tôi ngay nhé! 

--------------------------------------

LIÊN HỆ TƯ VẤN MIỄN PHÍ:
BSG Decor 
Hotline: 085.7786.999 
Phòng Kinh Doanh: 039 2200 855 - 0879 472 666
Địa chỉ: 72/14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. Super Lotto Results, Latest Winning Numbers, Jackpots and starvegad starvegad 카지노 카지노 584Smoked Habanero Powder - Aji-in-India - Aji-in-India

    Trả lờiXóa